BY IM Group, MAR 13, 2017 11:00 AM


(Bài viết có một số nội dung được tập hợp từ ý kiến chuyên gia từ Chuỗi Workshop phi lợi nhuận “Xây dựng cơ nghiệp online thành công vượt trội”, và Diễn đàn Khởi Nghiệp Online ngày 09/10/2016 vừa qua do IM Group đã phối hợp cùng với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam - VECOM tổ chức)

DOWNLOAD FREE
Trọn bộ Video chương trình 
"Diễn Đàn Khởi Nghiệp
kinh doanh Online"

Nằm trong sứ mệnh của IM GROUP “Truyền cảm hứng cho 1 thế hệ kinh doanh Việt Nam thành công vượt trội” ,  IM Group thực hiện nội dung này, như một món quà, và cho bất cứ những ai:

** Muốn kinh doanh online nhưng còn chưa biết bắt đầu từng bước như thế nào?
** Đã kinh doanh Online nhưng chưa có quy trình chuẩn, và chưa tối ưu được chiến lược Marketing Online của mình

Dưới đây là 43 Bước quan trọng, đừng bỏ qua bước nào nhé!

BƯỚC 1: BẮT ĐẦU BẰNG 1 Ý TƯỞNG KHÔN NGOAN

“Khôn ngoan” Hãy bắt đầu bằng 1 lĩnh vực bạn có đam mê, hoặc là bạn cực kì giỏi. Việc này không quá khó khăn như bạn nghĩ. Hãy nhìn vào môi trường xung quanh bạn và bạn sẽ tìm thấy câu trả lời!

  • Bạn thường giúp đỡ mọi người trong những việc nào?

Việc tạo dựng một công việc kinh doanh sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu bạn thiếu kỹ năng chuyên môn. Nếu bạn đang muốn bắt đầu với công việc tư vấn, bạn hãy xem thông thường bạn có thể giúp đỡ bạn bè hay đồng nghiệp những công việc cụ thể nào. Có thể bạn là bậc thầy photoshop, excel, hoặc bạn đưa ra những ý kiến, lời khuyên cực kỳ hữu ích cho việc lập kế hoạch, hay một buổi diễn thuyết. Hãy nhớ rằng đừng đánh giá thấp bất kỳ một kỹ năng nào! Hãy biến chúng thành sản phẩm, chẳng hạn như khoá học online, video, sách điện tử…

  • Điều gì đang trở thành “vấn đề” phiền toái tới mọi người xung quanh bạn?

Hãy trò chuyện với bạn bè, đồng nghiệp hay người thân về những vấn đề đang gây nhức nhối tới cuộc sống của họ. Tất nhiên là bạn sẽ phải bỏ đi nhiều thứ như vấn đề ách tắt giao thông. Hãy đảm bảo bạn đặt mối quan tâm vào những vấn đề mà bạn tìm ra giải pháp. Có thể bạn bè của bạn mong muốn mua hàng online nhanh hơn, đúng giờ hơn, có thể họ muốn mua sách giao trong ngày hoặc dịch vụ giao đồ ăn khuya. Bạn có thể xây dựng ý tưởng kinh doanh bằng việc lắng nghe nhu cầu của người khác.

  • Việc gì mà bạn có thể giải quyết nhanh chóng và thông minh?

Có thể trong cuộc sống, bạn có một số kỹ năng, tư duy giúp bạn giải quyết một số vấn đề nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, công sức hơn người khác. Vậy tại sao không đưa nó thành một sản phẩm và bắt đầu buôn bán. Dù bạn đang làm việc đó bằng phương pháp nào, hãy hệ thống hoá nó và “hô biến” nó thành sản phẩm. Chắc hẳn cũng có khá nhiều người đang làm công việc như bạn và cần những khả năng của bạn lắm đấy.

  • Hãy tham gia nhiều cộng đồng khác nhau và lắng nghe nhu cầu của họ

Hãy tham gia nhiều cộng đồng khác nhau, có thể là một cộng đồng thật trong cuộc sống lẫn cả những nhóm khác nhau trên mạng Internet. Những cộng đồng khác nhau có những lợi thế khác nhau, mối quan tâm khác nhau và có tính chia sẻ cao. Hãy tìm hiểu nhiều hơn về các loại nhu cầu, cụ thể hoá nó. Ví dụ như bạn hãy đến những buổi Meetup, đưa ra vài ý tưởng và xem nó có tương tác tốt hay không? Việc giao tiếp với nhiều cộng đồng sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng bất ngờ và có tính khảo sát tốt.

  • Mọi người đang ghét gì?

JetBlue đã đi tới thành công nhờ cộng đồng những người có ác cảm với những hãng hàng không. Jetblue đã đi vào một ngành công nghiệp mang nhiều tai tiếng và khắc phục bằng việc đưa khách hàng vào mục tiêu ưu tiên. Bạn cũng có thể tìm hiểu những điều đa số mọi người đang ghét cay ghét đắng và đưa ra những giải pháp khắc phục. Hơn nữa, với thói quen ca thán của mọi người trên facebook, Internet, chắc hẳn bạn sẽ tìm thấy rất nhiều ý tưởng khởi nghiệp rồi.

  • Đừng ép buộc bản thân sáng tạo ý tưởng
  • Hãy hỏi ý kiến từ những người tin tưởng

Hãy tìm một người nói chuyện thẳng thắn, có ít nhiều kinh nghiệm để trao đổi về các ý tưởng mà bạn đang có. Họ sẽ đưa ra những nhận xét sát sao, giúp bạn nhanh chóng tìm ra vấn đề trong ý tưởng, và bạn có thể tiết kiệm không ít thời gian vào những ý tưởng không khả thi. Ngược lại, việc trao đổi này cũng sẽ đưa bạn đến những ý tưởng khác bất ngờ và sáng giá đó!

Để tránh mắc sai lầm, hãy xây dựng ý tưởng kinh doanh dựa trên những sở thích và điểm mạnh của bản thân. Bạn có thể "né" được những sai lầm cơ bản và biết cách giải quyết rắc rối trong công việc sau này nhờ vào những kỹ năng mà bạn đã được trang bị sẵn.

BƯỚC 2: HÃY KIỂM TRA NGAY Ý TƯỞNG CỦA BẠN CÓ THỂ THỰC THI KHÔNG, TRONG VÒNG VÀI NỐT NHẠC

Dưới đây là 2 cách xác định tính khả thi của ý tưởng kinh doanh một cách tuyệt vời

  • Tìm hiểu thị trường cạnh tranh

Có thể sử dụng Google Keyword planner để biết được khách hàng có thật sự quan tâm đến vấn đề, ý tưởng bạn chuẩn bị làm

Hướng dẫn sử dụng công cụ Google Keyword planner

  • Kiểm tra tính bền vững

Tính bền vững của một ý tưởng kinh doanh phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm nhu cầu của khách hàng và nguồn cung sẵn có.
Sử dụng Google Trend để kiếm tra xu hướng, tính bền vững của ý tưởng đó mang lại.

Hướng dẫn sử dụng công cụ Google Trends

BƯỚC 3: TEST Ý TƯỞNG VÀO THỰC TẾ

Trước khi đi vào triển khai ý tưởng của bạn, hãy chắc chắn rằng sẽ có người quan tâm đến nó. Ở đây việc bạn cần làm là hãy test ý tưởng. Hãy sử dụng quảng cáo từ khóa của Google Adwords, đặt hết những từ khóa liên quan đến ý tưởng của bạn. Xem trong vòng thời gian ngắn, để biết mức độ quan tâm của thị trường đối với những vấn đề đó. Bao nhiêu người thấy mẫu quảng cáo? Bao nhiêu click vào để xem ý tưởng của bạn? Hãy test và đo lường những con số đấy! Hoặc tận dụng Google AdWords, và các trang web khác bằng cách tạo ra các quảng cáo dẫn người xem đến một trang yêu cầu đăng ký email hoặc đặt hàng trước. Hãy thử xem quảng cáo nào có hiệu quả nhất.

TOP 3 Ý TƯỞNG KINH DOANH
ĐỘC ĐÁO ĐỂ KHỞI NGHIỆP

Đơn giản, ít tốn nguồn lực, lợi nhuận cao

Như Tim Ferriss, mới đầu, anh định đặt tên cuốn sách nói về năng suất, Outsourcing và nghỉ hưu ngắn của mình là Broadband and Whitesand (băng thông rộng và cát trắng) nhưng sau khi sử dụng AdWords để thử các tiêu đề khác nhau thì cái tên The 4-Hour Work Week: Escape 9-5, Live Anywhere, and Join the New Rich (Tuần làm việc 4 giờ: không phải làm 8 giờ mỗi ngày, có thể sống bất kỳ đâu mà vẫn giàu) lại gây hiệu ứng mạnh nhất. Nếu vẫn chọn cái tên bạn đầu thì chắc cuốn sách không thể có tiếng vang như bây giờ.Ngoài việc thu thập email qua các quảng cáo thử, hãy kiếm thêm cả các thông tin liên quan dưới dạng một cuộc khảo sát mini. Lời khuyên của tôi: hãy thử công cụ ‘tất cả trong một’ QuickMVP để tạo một trang giới thiệu rồi dùng Google AdWords để tăng lượng truy cập và phân tích nhu cầu của khách.

BƯỚC 4: HÃY HÌNH DUNG TỪNG CHÂN TƠ KẺ TÓC CỦA KHÁCH HÀNG 

Ý tưởng kinh doanh thành công bạn phải xác định được Khách hàng bạn muốn phục vụ là ai, họ ở đâu, làm gì, sở thích, hành vi, những vấn đề họ đang gặp là gì. Sau khi bạn dùng Google Adwords để kiểm tra xem khách hàng có quan tâm đến ý tưởng và quan tâm điều gì nhất, thì từ khóa nào nhận được lượng truy cập lớn nhất sẽ giúp bạn hiểu rõ khách hàng hơn. Hãy kết hợp khai thác công cụ Google Analytics để theo dõi việc thực hiện mục tiêu, tìm hiểu đối tượng người dùng, mối quan tâm và hành vi của họ.Phân tích xem chiến dịch tiếp thị nào có thể gây hiệu ứng mạnh nhất.

BƯỚC 5: TRANG HOÀNG CỬA HÀNG ONLINE

Nếu như kinh doanh truyền thống, bạn cần phải có một cửa hàng, thì kinh doanh online cũng vậy, và cửa hàng của bạn ở đây chính là một Website bán hàng. Nơi mà bạn sẽ “trưng bày” những thông tin, hình ảnh liên quan đến sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp. Hãy bắt đầu với một website cơ bản, bạn có thể dùng một số nền tảng website thông dụng nhất như Wordpress, Web Itop của IM GROUP

WEBSITE ITOP
Chuẩn SEO Google nhất hiện tại

BƯỚC 6: XÂY DỰNG SỰ KHÁC BIỆT RÕ RÀNG CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

12 hướng đi KHÁC BIỆT để khách hàng chọn bạn.Làm sao tạo ra sự khác biệt thương hiệu RÕ RÀNG cho doanh nghiệp nhỏ để khách hàng chọn mua hàng của bạn chứ không phải của người khác? Nếu không làm được điều này, thì thương hiệu đã phó mặc việc được khách hàng lựa chọn cho ngẫu nhiên, “hên xui”.“Nghệ thuật marketing là nghệ thuật brand building, nếu không bạn sẽ là hàng hoá rẻ nhất” (Philip Kotler)Dưới đây là 12 chiến lược để bạn lựa chọn:

BƯỚC 7: TRUYỀN THỐNG LÊN TOÀN BỘ HỆ THỐNG ONLINE

Hãy quảng bá sự khác biệt của bạn một cách thật mạnh mẽ. Đối với thị trường online, việc đó rất dễ dàng. Bạn có thể truyền thông trên các phương tiện online phổ biến như: Google, mạng xã hội Facebook, Zalo, các diễn đàn,...Hãy làm sao cho càng nhiều người nhận biết được điểm khác biệt đó, thì việc kinh doanh của bạn sẽ càng thuận lợi.

BƯỚC 8: TÌM CÁC NHÁNH NGÁCH

Sai lầm lớn nhất của các công ty online khi mới bắt đầu khởi nghiệp đó là “an toàn” và “tham lam” khi nhắm đến thị trường quá rộng. Các doanh nghiệp internet thành công là nhờ vào việc xác định được phân khúc hẹp và tập trung toàn bộ nguồn lực vào thị trường ngách này.Vậy làm cách nào để tìm ra một thị trường ngách?

Để nhanh chóng đánh giá một ý tưởng kinh doanh tiềm năng hoặc một thị trường ngách, hãy nhìn vào những từ khóa (Keyword) mà các công ty khác đang bỏ tiền ra để quảng cáo.

Để nhanh chóng đánh giá một ý tưởng kinh doanh tiềm năng hoặc một thị trường ngách, hãy nhìn vào những từ khóa (Keyword) mà các công ty khác đang bỏ tiền ra để quảng cáo.

Dễ nhất là nhìn vào phí quảng cáo trả cho từng cú click chuột – PPC (Pay-Per-Click). Sự cạnh tranh trên thị trường tìm kiếm (Search Engine) rất cao. Nếu bạn không có đủ tiền để tên công ty bạn nằm ở vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm thì bạn có nên tiếp tục nuôi ý định bước chân vào thị trường này không?

Đừng bỏ cuộc sớm thế. Nhiều nhà quảng cáo PPC đang mắc cùng một sai lầm mà các nhà khởi nghiệp online thường mắc phải: họ hướng đến một thị trường quá rộng. Họ chi ra một đống tiền để tên mình được nằm đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của những từ khóa có tính chất không tập trung vào một vấn đề cụ thể và cũng không mang lại lợi ích gì thêm.

Bạn có thể tận dụng các lợi ích của PPC với điều kiện bạn đã tìm ra một thị trường có thể sống sót được chứ không phải là sa lầy vào một doanh nghiệp online không có tiềm năng.

Sử dụng công cụ Google Adwords Keyword miễn phí để biết được số lượng tìm kiếm hằng tháng của các từ khóa, và các công ty đang bỏ ra bao nhiêu tiền để tên của họ xuất hiện trong top đầu kết quả tìm kiếm.

Để làm việc này, hãy đánh dấu vào các các mục liên quan đến thị trường ngách mà bạn đang nhắm tới. Xem xét các mục Keywords, Estimated Ad Position, Estimated Average Cost per Click, and Global Monthly Search Volume.

Phân loại những cột bạn đang tìm kiếm theo Keywords, Estimated Ad Position, Estimated Average Cost per Click, and Global Monthly Search Volume.

Công cụ tuyệt vời để bạn đánh giá và cân nhắc lựa chọn các từ khóa hiệu quả để quảng cáo.

Bạn sẽ nhìn thấy một danh sách những từ khóa tương tự với những từ khóa bạn đã điền vào. Tiếp theo, bạn sẽ thấy Chi phí cho mỗi Click chuột – CPC (Cost per Click) của ba vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. (Để xem CPC của những từ khóa ở vị trí thấp hơn)

Bạn có thể sẽ không cạnh tranh được trong thị trường nếu tất cả các từ khóa trong các lĩnh vực bạn chọn đều gần bằng $1. Nếu tất cả các công ty đều muốn trả 1 dollar cho mỗi click thì tương ứng chúng ta đang trả $100 cho mỗi khách hàng. Lúc này, hãy xem xét hai khả năng sau đây:

Thị trường bão hòa. Hãy tránh xa dù cho thị trường có hấp dẫn thế nào, nhưng chi phí quá lớn và bạn cũng không có nhiều kinh nghiệm để cạnh tranh.Thị trường quá rộng để được xem là thị trường ngách ngay từ đầu. Trong trường hợp này, hãy thu hẹp ý tưởng của bạn lại để hướng tới một thị trường ngách. Hãy xem xét kỹ danh sách các “cụm” từ khóa của cùng lĩnh vực bạn đang quan tâm. Nghiên cứu sâu hơn các từ khóa này và các số liệu. Quá trình lọc này là một phần quan trọng để tìm ra thị trường ngách tiềm năng.Bạn có thể cạnh tranh được trong thị trường này nếu:

Đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đã tìm thấy một thị trường ngách đầy tiềm năng. Bạn nên tìm hiểu sự cạnh tranh của các công ty trong thị trường này trước khi quyết định có nên bước chân vào hay không.

BƯỚC 9: VIẾT BÀI NỘI DUNG CHO WEBSITE CỦA BẠN ÍT NHẤT 1 BÀI MỖI NGÀY!

Mỗi ngày, hãy vào website của bạn và viết ít nhất 1 bài. Đó có thể là những bài giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, có thể là những bài viết chia sẻ kinh nghiệm, blog, có thể là những thông tin, nội dung bạn sưu tầm được… Hãy xem các bước tiếp theo để có thể tạo nhiều dạng nội dung.

BƯỚC 10: XÂY DỰNG KÊNH VIDEO TRÊN YOUTUBE

Một trong những cách để tạo thương hiệu là thông qua youtube. Kênh của bạn giống như một mặt tiền cửa hàng -- vừa thể hiện phong cách của bạn qua cái nhìn đúng đắn vừa tạo thương hiệu như một người chuyên nghiệp.

BƯỚC 11: HÃY TỰ LÀM VIDEO BEHIND THE SCENE (HẬU TRƯỜNG)

Với chiếc smartphone trong tay, bạn hoàn toàn có thể tự quay lại những cảnh phía sau “hậu trường”, từ những bước chuẩn bị cơ bản nhất cho đến khi một dự án hoàn thiện. Đó là một trong những nội dung thu hút khách hàng của bạn.

Một loại nội dung là các video Behind The Scene được người dùng tò mò và thích thú

BƯỚC 12: VIDEO DỊCH LÀ MỘT KHO TÀNG KHAI THÁC

Ngoại ngữ luôn là trở ngại lớn đối với nhiều người. Nếu bạn có thể dịch lại những video chia sẻ từ nước ngoài, chuyển hóa thành tiếng việt để chia sẻ lại cho đối tượng mục tiêu của mình, chắc chắn bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể xem các Video dịch ví dụ tại:https://www.youtube.com/channel/UCeKjA_lvrAvOcDWYwP7X3sw

BƯỚC 13: BÀI VIẾT THEO TỪ KHÓA CÓ LỰA CHỌN

Các bài viết trong trang Website cần được chứa các từ khóa - là những cụm từ khách hàng hay search khi tìm hiểu, mua hàng trên Online thông qua Google. Điều đầu tiên bạn cần làm đó là lựa chọn từ khóa. Việc lựa chọn từ khóa là vô cùng quan trọng, lựa chọn từ khóa phải thực sự khôn ngoan, nhiều lượt tìm kiếm mà ít đối thủ cạnh tranh để tăng traffic cho website, quảng cáo hiệu quả cho thương hiệu…tiếp đến các bạn tiến hành tối ưu như sau

Chọn lựa được từ khóa đúng là điều quan trọng mà bạn không thể bỏ qua

  • Chọn chủ đề bài viết có nhiều người quan tâm và có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, chứa từ khóa mà bạn đã tìm hiểu từ trước như vậy bạn sẽ có một lượng traffic cao và ổn định đồng thời cũng dễ biên tập nội dung hơn vì đó là lĩnh vực bạn am hiểu.
  • Lời khuyên của tôi là bạn không nên chọn những từ khóa quá ngắn. Những từ khóa này tuy có lượng tìm kiếm cao nhưng độ cạnh tranh cũng rất cao mà độ chuyển đổi lại thấp. Những từ khóa dài sẽ đánh đúng vào lượng khách hàng tiềm năng. Ví dụ một người ở Hà Nội và có nhu cầu học seo thì họ sẽ ko lên mạng mà chỉ search với từ “đào tạo kinh doanh Online” mà chắc chắn họ sẽ search từ khóa “đào tạo kinh doanh Online chuyên nghiệp” hoặc “đào tạo kinh doanh Online tại tp.hcm” .v..v…
  • Để có được một bài viết đạt chuẩn SEO và hỗ trợ tối đa cho công việc SEO của bạn thì các bạn nên chú ý một số các kỹ thuật sau đây khi soạn thảo, biên tập nội dung bài viết. Cố gắng đưa được đầy đủ các tiêu chí sau vào việc soạn thảo nội dung của bạn thì các bạn sẽ có được một bài viết đạt chuẩn SEO 100%.
  • Bài viết nên chia thành các đoạn và từ khóa chính xuất hiện ngay đầu và kết thúc đoạn. ( Áp dụng với đoạn dài trong phần nội dung ).
  • Mật độ từ khóa chính ở mức 3- 4,5% còn các từ khóa phụ cho xuất hiện 1 – 2 lần.
  • Nhất thiết phải sử dụng hình ảnh trong bài viết ( Sử dụng ít nhất 1 hình ảnh trong bài viết ). Và nên SEO hình ảnh thì ảnh phải đảm bảo tên, title, meta, ALT phải chứa từ khóa. Ảnh phải có độ rộng nhỏ hơn hoặc bằng độ rộng của bài viết và nhìn phải bắt mắt.
  • Có thêm các thẻ H2, H3 chứa từ khóa trong bài viết.
  • Sử dụng thuộc tính Bold, Italic và với các từ khóa xuất hiện trong bài viết.
  • Căn đều 2 bên. Để thêm more tag tùy mỗi theme, thêm ảnh Featured image, các title và meta trên google seach và mạng xã hội.
  • Viết trung thực, hướng đến người dùng. Sử dụng thêm những từ đồng nghĩa. ( nếu đi copy thì nên thay từ đồng nghĩa ).
  • Bài viết không nên quá dài, độ dài bài viết khoảng 500 từ. Tùy vào độ dài bài viết mà bạn nên đi 3 hay 6 link đến các bài viết khác

BƯỚC 14: DỊCH CÁC BÀI NỘI DUNG THEO TỪ KHÓA

Như đã nói, những nội dung được dịch lại từ nước ngoài luôn mang giá trị cao và thu hút nhiều người. Hãy xác định từ khóa, tìm kiếm những nội dung liên quan được chia sẻ từ các quốc gia khác, chuyển hóa chúng thành nội dung tiếng việt. Đây là một bí quyết giúp bạn vừa có nội dung hay vừa dễ dàng đưa website của mình lên top google.

BƯỚC 15: VỚI CÁC NỘI DUNG ĐÓ, HÃY ĐA DẠNG LÊN THÀNH CÁC LOẠI NỘI DUNG MỚI!

Làm đa dạng các loại nội dung: hình ảnh, infographic, powerpoint theo từ khoá ngách, post lên các kênh social (pinterest, instagram, slideshare, facebook, G+)

BƯỚC 16: LIÊN TỤC VÀ ĐỀU ĐẶN CHIA SẺ LÊN CÁC KÊNH TRUYỀN THÔNG SẴN CÓ

Nội dung cần được chia sẻ đều đặn và liên tục hàng ngày. Hãy để khách hàng nhớ đến bạn bằng cách xuất hiện liên tục trên các kênh. Bạn nghĩ sao nếu họ so sánh hai thương hiệu quen thuộc và mới hẳn chưa biết gì về nó?

BƯỚC 17: ĐỪNG QUÊN CÀI ĐẶT MÃ THEO DÕI REMARKETING CHO HỆ THỐNG WEBSITE

Remarketing (tiếp thị lại) là một chức năng vô cùng quan trọng trong quảng cáo online, nó giúp doanh số của bạn tăng gấp 3 lần khi tiếp cận bám đuổi những khách hàng tiềm năng đã từng vào website của bạn.Hãy chắc chắn rằng website của bạn đã được cài đặt mã theo dõi remarketing để không bỏ sót bất cứ vị khách nào ghé qua và liên tục bám đuổi họ cho đến khi họ mua hàng.

BƯỚC 18: CŨNG HÃY NHỚ CÀI ĐẶT MÃ THEO DÕI CHUYỂN ĐỔI GOOGLE ANALYTICS

Bất kỳ một công việc, một dự án, một kế hoạch nào cũng cần phải có sự đo lường và đánh giá. Kinh doanh trên online, bạn cần biết được có bao nhiêu người vào website của bạn hàng ngày, hàng tháng,...họ ở lại trang của bạn trong bao lâu, họ thích xem nội dung nào nhất,...Công cụ Google Analytics sẽ giúp bạn thống kê hết những yếu tố bạn cần.

BƯỚC 19: CÀI ĐẶT THƯ VIỆN REMARKETING NHỮNG NGƯỜI TỪNG ĐẶT HÀNG TRÊN WEBSITE ĐỂ BÁM BÁN TIẾP

Hãy tạo các thư viện Remarketing cho từng đối tượng, đặc biết chú ý đến những người đã từng đặt hàng hoặc chí ít đã vào tới trang bán hàng của bạn. Tỉ lệ chuyển đổi của họ cao gấp nhiều lần so với một khách hàng mới!

BƯỚC 20: TẬN DỤNG THƯ VIỆN TƯƠNG TỰ NGƯỜI ĐẶT HÀNG TRÊN WEBSITE ĐỂ QUẢNG BÁ TRONG CÁC ĐỢT EVENT KHUYẾN MÃI

Tận dụng thư viện tương tự người đặt hàng trên website để quảng bá trong các đợt event khuyến mãi

Làm cách nào để tạo đối tượng tương tự?

Để tạo đối tượng tương tự, bạn phải là quản trị viên của Trang hoặc pixel mà bạn đang sử dụng để tạo. Nếu bạn đang tạo đối tượng tương tự từ đối tượng tùy chỉnh, bạn phải là người tạo đối tượng tùy chỉnh đó. Nếu bạn đang tạo đối tượng tương tự từ dữ liệu cài đặt ứng dụng di động, bạn sẽ có vai trò Quản trị viên hoặc Nhà phát triển trên ứng dụng đó.

Cách tạo đối tượng tương tự:

1. Đi tới Đối tượng của bạn.

2. Nhấp vào menu thả xuống Tạo đối tượng và chọn Đối tượng tương tự.

3. Chọn nguồn của bạn.

Lưu ý:

  • Nguồn có thể là Đối tượng tùy chỉnh không được tạo với đối tác dữ liệu, dữ liệu pixel, dữ liệu ứng dụng di động hoặc người hâm mộ Trang của bạn
  • Cân nhắc sử dụng một nhóm gồm 1.000 đến 50.000 khách hàng tốt nhất của bạn dựa trên giá trị trọn đời, giá trị giao dịch, tổng kích thước đơn hàng hoặc tương tác.

4. Chọn quốc gia nơi bạn muốn tìm nhóm người tương tự

5. Chọn quy mô đối tượng mong muốn của bạn bằng thanh trượt

Lưu ý: Bạn không thể chỉnh sửa quy mô đối tượng sau khi tạo xong đối tượng tương tự của mình. Bạn sẽ phải tạo đối tượng mới.

6. Nhấp vào tạo đối tượng

Bạn cũng có thể tạo đối tượng tương tự trong khi tạo quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo và Power Editor.

Lưu ý:

43 bước đã được tổng hợp thành ebook gồm 89 trang


MIỄN PHÍ TẢI CHO 50 NGƯỜI ĐẦU TIÊN