USAID HỖ TRỢ CÁC DOANH NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG HOÀN THIỆN KỸ NĂNG SỐ NGẮN HẠN TẠI ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

USAID WISE và IM GROUP cùng hợp tác để phát triển một chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực thương mại điện tử và chuyển đổi số cho nguồn nhân lực Đồng bằng sông Cửu Long”. 

Đường dẫn bài viết tại đây: https://www.usaid.gov/vietnam/news/usaid-supports-local-businesses-fill-digital-skills-shortage-mekong-delta

Bà Ann Marie Yastishock - Giám đốc quốc gia USAID tại Việt Nam đã đến thăm Trung tâm Công nghệ Thông tin Cần Thơ để tham dự lễ ra mắt Học viện Trung tâm đào tạo Chuyển đổi số do USAID hỗ trợ, cũng như Lễ ký kết MOU giữa các doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp địa phương cùng hợp tác nâng cao năng lực số và gia tăng cơ hội việc làm tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Trung tâm đào tạo Chuyển đổi số này thuộc Học viện Chuyển đổi số IM Group, một học viện chuyên đào tạo kỹ năng chuyển đổi số tại Việt Nam đang mở rộng phát triển tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với sự hỗ trợ từ USAID trong khuôn khổ Hoạt động "Nguồn nhân lực cho Đổi mới sáng tạo - Hệ sinh thái khởi nghiệp” (WISE).

USAID WISE và IM GROUP cùng hợp tác để phát triển một chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực thương mại điện tử và chuyển đổi số cho nguồn nhân lực Đồng bằng sông Cửu Long”. Sự hợp tác này kỳ vọng sẽ trang bị đầy đủ tri thức - công cụ - kỹ năng giúp 300 học viên có đủ tự tin để xây dựng và phát triển hệ thống kinh doanh tự động trên nền tảng số. Cũng như có được những cơ hội thực tập và làm việc sau khi tốt nghiệp tại ba tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, bao gồm Cần Thơ, Bến Tre và Tiền Giang. Bà Ann Marie Yastishock cũng đã cùng tọa đàm với 60 đại diện từ các cơ sở đào tạo, tổ chức hiệp hội và các doanh nghiệp tư nhân về nhu cầu bồi dưỡng những tài năng có đủ kiến thức, kỹ năng để phục vụ cho nhu cầu chuyển đổi số của các startup tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng bằng sông Cửu Long là một khu vực lớn, có một lực lượng lao động trẻ dồi dào cùng vô số công ty khởi nghiệp trong các lĩnh vực truyền thống sẽ được hưởng lợi từ thương mại điện tử và chuyển đổi số. Sự hỗ trợ của USAID về đào tạo kỹ năng chuyển đổi số đang giúp học viên có được các kỹ năng, gia tăng cơ hội việc làm và thúc đẩy nền kinh tế trong khu vực.

Theo USAID đưa tin. 


(*) Xem thêm

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng