Diễn đàn VOBF 2021 bàn giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số

Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2021 chủ đề "Chuyển đổi từ hôm nay" thu hút hàng nghìn người tham dự, ngày 20/4.

Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum) - VOBF là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức và được bảo trợ bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương. Sau 4 năm tổ chức, VOBF đã trở thành hoạt động có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng thương mại điện tử trong và ngoài nước. Tiếp nối sự thành công đó, diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam lần thứ 5 - VOBF 2021 tiếp tục được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội vào ngày 20/4 và TP HCM ngày 22/4.

Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch VECOM phát biểu khai mạc diễn đàn VOBF 2021. Ảnh: VOBF.

Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch VECOM phát biểu khai mạc diễn đàn VOBF 2021. Ảnh: VOBF.

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử đã trở thành chương trình quy mô lớn và uy tín, địa điểm kết nối và quy tụ nhiều đơn vị, doanh nghiệp hàng đầu tham gia giao lưu và chia sẻ. Sự kiện có sự góp mặt của hơn 30 chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử và chuyển đổi số Việt Nam từ Nielsen, Amazon, Google, Facebook, Lazada, Tiki, IM Group, DTS... với hơn 2.000 đại biểu, khách mời tham dự tại hai miền và dự kiến hơn 10.000 lượt xem trên Fanpage cùng hàng triệu người quan tâm trên Internet.

Tại diễn đàn, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, Covid-19 đã tạo áp lực lớn đến toàn bộ doanh nghiệp Việt Nam. Vì vậy chuyển đổi là tình thế bắt buộc để doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tồn tại và phát triển bền vững.

"VECOM chúng tôi muốn thông qua các nội dung được chia sẻ tại VOBF 2021, từ đó xây dựng cho các doanh nghiệp bức tranh toàn diện để làm nền tảng, dựa vào đó chuyển đổi và tăng trưởng một cách bài bản và chuẩn chỉnh nhất", ông Dũng nói.

VOBF 2021 mang đến chủ đề "Chuyển đổi từ hôm nay" chia sẻ những chỉ số mới nhất về thị trường thương mại điện tử Việt Nam và thế giới, những xu hướng nổi bật, những thay đổi hành vi của người tiêu dùng tác động đến chiến lược phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

polyad

VOBF 2021 thu hút đông đảo sự quan tâm của các doanh nghiệp, cộng đồng. Ảnh: VOBF.

Dựa trên tinh thần cấp thiết, kịp thời, diễn đàn được đánh giá là thực tế và hữu ích với các mô hình hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử như tiếp thị, thanh toán trực tuyến, chuyển phát nhanh... Từ đó giúp các doanh nghiệp có góc nhìn chuyên sâu và đa chiều để điều chỉnh chiến lược kinh doanh trên thương mại điện tử, kịp thời cập nhật những xu hướng hiệu quả nhất, đặc biệt là giải pháp chuyển đổi nhằm thúc đẩy doanh nghiệp đạt hiệu quả tăng trưởng kinh doanh nhanh chóng.

Công nghệ phát triển, môi trường kinh doanh thay đổi, thói quen và xu hướng người tiêu dùng đã có sự thay đổi, chuyển biến đáng kể. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải thay đổi để đáp ứng kịp thời với xu thế phát triển chung. Theo đó, sự kiện năm nay tập trung gồm bốn phiên thảo luận xoay quanh 4 nội dung chính "Chuyển - Đổi - Tăng - Trưởng".

Mở đầu diễn đàn, phiên một chia sẻ về "Chuyển biến thị trường 2021 và nền tảng thúc đẩy chuyển đổi số". Phiên đầu tiên đưa ra những báo cáo và phân tích sâu sắc về thị trường thương mại điện tử 2020, dự đoán xu hướng nổi bật 2021 cũng như những tác động thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

Kế tiếp, phiên thứ hai với nội dung chính "Thay đổi thiết yếu để thích ứng sinh tồn và phát triển" trao đổi về tình hình doanh nghiệp quy mô nhỏ và sự phục hồi kinh tế toàn diện. Bên cạnh đó, phiên này đã cung cấp thông tin thực tế trên thị trường, đồng thời đề xuất giải pháp chuyển đổi số thành công nhờ tận dụng hệ sinh thái thương mại điện tử và hơn hết thúc đẩy phát triển tăng trưởng xuất khẩu trực tuyến.

Phiên thứ ba chia sẻ "Tăng trưởng kinh doanh từ mô hình chuyển đổi mới", nội dung thảo luận xoay quanh chủ đề về chiến lược New Omnichannel Shopping hỗ trợ thúc đẩy gia tăng doanh thu tự động, sự chuyển dịch từ bán lẻ truyền thống lên thương mại điện tử tạo ra cơ hội và thách thức như thế nào, đặc biệt là ứng dụng công nghệ vào tối ưu vận hành trong kinh doanh 4.0. Sau cùng, phiên thứ tư với nội dung "Phát triển bền vững và sẵn sàng đối diện mọi tình huống trong tương lai" trao đổi về cách vận hành, chiến lược hỗ trợ duy trì và phát triển với E-commerce.

Ông Nguyễn Minh Đức - CEO IM Group điều phối phiên 3 sự kiện VOBF 2021

Với những chủ đề, nội dung được cập nhật mới nhất và mang tính thực tế cao, thông qua sự chia sẻ của những chuyên gia hàng đầu, giàu kinh nghiệm và có tầm nhìn, Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2021 là cơ hội cho các doanh nghiệp bắt nhịp với dòng chảy thời đại, chuyển hoá khó khăn thành bệ phóng để bứt phá thành công trong nền kinh tế số. Bên cạnh đó, diễn đàn là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia chương trình thúc đẩy hợp tác kinh doanh trong thời gian tới.

Diễn đàn năm nay thu hút sự tham gia nhiệt tình của các tổ chức và cá nhân có ảnh hưởng lớn tới kinh doanh trực tuyến, bao gồm đại diện đến từ Nielsen, Amazon, Facebook, Google, IM Group, Tiki, Lazada, VP Bank SME, Accesstrade, Getfly, Ladipage, Vinalink, GoSELL...

Ngoài ra, sự kiện còn nhận được sự hỗ trợ với các hình thức đa dạng, trong đó có thể kể đến DTS, IM Group, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), GoSELL, VPBank SME, Tiki, Haravan, Accesstrade, Getfly, BeeST, B-Academy, mgid, Netco Post, Vietguys, SRWarch, Netn@m, GoStream, Nhanhoa.com, Insider, EMS, Vietnam Post, Fado, Sapo, Lazada, Facebook, NielsenIQ, Google, MMA, Amazon Global Selling, VNNIC, Guuads, WWF, Navee, TTM, SmartOSC, Goldsun, DTS...

-------------

Thông tin sự kiện VOBF 2021:
- Hà Nội: 20/4 tại CTM Palace, số 131 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội
- TP HCM: 22/4 tại Capella Parkview, số 3 Đặng Văn Sâm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP HCM
Thông tin chi tiết xem tại:
- TP HCM: https://vobfhcm.vecom.vn/
- Hà Nội: https://vobf.vecom.vn/


(*) Xem thêm

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng