An Giang hợp tác IM Group nâng cao kỹ năng thương mại điện tử

Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang (ATIP) phối hợp IM Group triển khai chương trình nâng cao kỹ năng trên môi trường số.

Đường dẫn bài viết tại https://vnexpress.net/an-giang-hop-tac-im-group-nang-cao-ky-nang-thuong-mai-dien-tu-4395493.html 

 

Chương trình có chủ đề "Kiến thức tổng quan và nâng cao kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp tỉnh An Giang", diễn ra trên kinhdoanhso.com vào ngày 17-25/11 vừa qua. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được cung cấp những kiến thức, kỹ năng cần thiết về thương mại điện tử để đẩy mạnh thương mại hóa sản phẩm, dịch vụ thông qua website, sàn thương mại điện tử trong nước; tham gia hệ thống phân phối quốc tế.

Diễn giả chương trình gồm ông Nguyễn Minh Đức - CEO IM Group, bà Trần Hà Mỹ Lợi - Giảng viên cao cấp IM Group, ông Trương Thành Đạt - CCO IM Group, ông Phạm Hoàng Việt - CPO IM Group cùng các đại diện đến từ Lazada, Postmart và Voso.

polyad

Bà Trần Hà Mỹ Lợi - Chuyên gia có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, truyền thông và Digital marketing. Ảnh chụp màn hình

Mở đầu chương trình, ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc ATIP cho biết, những năm gần đây, thương mại điện tử không còn là khái niệm mới mẻ. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 bùng phát đã tác động rất lớn đối với nền kinh tế nhưng lại góp phần tăng trưởng bứt phá thương mại điện tử.

Thực tế đã chứng minh, có đến 24,1% các nhà bán lẻ đa kênh trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, website tăng trưởng đáng kể trong và thậm chí sau dịch. Vì vậy, doanh nghiệp buộc phải nhanh chóng thích ứng với thói quen tiêu dùng mới của người Việt.

polyad

Ông Lê Trung Hiếu chia sẻ chương trình đào tạo có nhiều ý nghĩa thiết thực. Ảnh chụp màn hình

Ông Hiếu cho biết thêm, với An Giang, việc ứng dụng các nền tảng bán hàng online đối mặt nhiều rào cản khi đa phần doanh nghiệp hoạt động theo mô hình truyền thống. Chính vì vậy, chương trình đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng trên nền tảng số trong giai đoạn bình thường mới là vô cùng cần thiết.

"Tôi xin cảm ơn DTS, IM Group đã đồng hành ATIP hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vượt qua những khó khăn này", ông Hiếu nói.

Nội dung chương trình được chia thành bốn buổi với bốn chuyên đề gồm, tổng quan về thương mại điện tử; cách xây dựng website đơn giản trong 30 giây; hướng dẫn lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp; tổng quan về Zalo Marketing và quảng cáo bán hàng trên Zalo.

Trong thời gian đào tạo, các diễn giả tích cực đặt câu hỏi tương tác, ôn luyện và giải đáp mọi thắc mắc. Với những định hướng cụ thể, doanh nghiệp tỉnh An Giang có thêm tự tin xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh và chủ động tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả trên nền tảng số.


(*) Xem thêm

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng