IM Group đào tạo giảng viên chuyển đổi số

Học viện Chuyển đổi số IM Group tổ chức khóa huấn luyện giảng viên chuyển đổi số nhằm phát triển nguồn nhân lực số cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đường dẫn bài viết tại đây: https://vnexpress.net/im-group-dao-tao-giang-vien-chuyen-doi-so-4447566.html

Chương trình đào tạo mang tên "Giảng viên nguồn" nằm trong khuôn khổ Hoạt động "Nguồn nhân lực cho Đổi mới sáng tạo - Hệ sinh thái khởi nghiệp", tài trợ bởi Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID). Khóa huấn luyện tổ chức tại Cần Thơ vào ngày 2-3/4, thành phần tham gia là các giảng viên các trường đại học khu vực.

Bà Trần Hà Mỹ Lợi - chuyên gia hơn 10 năm trong lĩnh vực giáo dục, truyền thông và digital marketing hướng dẫn học viên. Ảnh: IM Group

Bà Trần Hà Mỹ Lợi - chuyên gia hơn 10 năm trong lĩnh vực giáo dục, truyền thông và digital marketing hướng dẫn học viên. Ảnh: IM Group

Sau khi tham gia khóa, các giảng viên sẽ được cấp giấy chứng nhận bởi Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và IM Group.

Đội ngũ giảng viên này sẽ cùng tham gia hoạt động đào tạo kỹ năng số cho hàng nghìn nhân lực trong năm nay. Dự kiến, IM Group sẽ mở thêm các Trung tâm đào tạo Chuyển đổi số ở Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, bên cạnh các trung tâm đang hoạt động ở Bến Tre, Cần Thơ, TP HCM, Hà Nội.

Chương trình nhằm góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến năm 2030. Với mục tiêu huấn luyện về chuyển đổi số, thương mại điện tử và Digital Marketing cho 1.000 học viên tại các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2022-2025, chương trình đào tạo hướng đến giải pháp hỗ trợ nâng cao năng lực cho các giảng viên. Qua đó, các đơn vị mong muốn đồng hành phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu thực tế.

Ông Đoàn Hữu Đức - Phụ trách khu vực phía Nam hoạt động USAID WISE phát biểu tại chương trình. Ảnh: IM Group

Ông Đoàn Hữu Đức - Phụ trách khu vực phía Nam hoạt động USAID WISE phát biểu tại chương trình. Ảnh: IM Group

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Đoàn Hữu Đức chia sẻ USAID WISE sẽ tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp sử dụng lao động và các cơ sở đào tạo để đảm bảo nội dung bám sát nhu cầu thị trường dành cho những ai đang mong muốn nâng cấp, phát triển các kỹ năng cần thiết trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4IR).

"Đối tượng thụ hưởng bao gồm các sinh viên công nghệ muốn có thêm chứng chỉ kỹ thuật, đặc biệt là người lao động đã đi làm, đang tìm kiếm cơ hội thăng tiến. Thông qua những hoạt động phối hợp cùng IM Group, chúng tôi sẽ đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực số chất lượng cao vì đây là nòng cốt để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả", ông Đức nói.

Hai chuyên gia huấn luyện chính là ông Nguyễn Minh Đức - CEO IM Group và bà Trần Hà Mỹ Lợi - Giảng viên cao cấp IM Group. Chương trình còn có sự góp mặt của ông Đoàn Hữu Đức và ông Nguyễn Xuân Dũng - Giám đốc Công ty Cổ phần Digital Payment Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Đức tham gia giảng dạy. Ảnh: IM Group

Ông Nguyễn Minh Đức tham gia giảng dạy. Ảnh: IM Group

Chương trình chia thành hai giai đoạn: đào tạo trực tiếp và học trực tuyến. Trong giai đoạn đầu, giảng viên sẽ tham dự lớp huấn luyện tại Cần Thơ với 4 buổi học và thực hành. Sau đó sẽ tham gia lớp trực tuyến 9 môn huấn luyện gồm: Xây dựng kế hoạch kinh doanh trên nền tảng số; Truyền thông thương hiệu trong môi trường số; Xây dựng website lên Top Google; Quảng cáo số; Livestream; Video Marketing (Youtube, TikTok & Social); Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử Việt Nam; Quản lý khách hàng tự động với các công cụ SaaS và Quản lý doanh nghiệp bằng các công cụ kỹ thuật số.

Trong thời gian đào tạo, các diễn giả tích cực đặt câu hỏi tương tác, hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc cho các giảng viên tham dự chương trình. Với những định hướng cụ thể, doanh nghiệp trong khu vực sẽ có nguồn nhân lực đáp ứng cả hai tiêu chí về cả chất lượng lẫn số lượng, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển nền kinh tế số, xã hội số.

WISE do USAID tài trợ được thực hiện nhằm hỗ trợ Việt Nam trong Chiến lược quốc gia về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến năm 2030 để đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế liên tục. Dự án là nỗ lực chung của USAID và Bộ Kế hoạch và Đầu tư, được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ Tăng trưởng Kinh tế ở Châu Á của USAID (US-SEGA) với mục tiêu cải thiện môi trường thể chế, hướng tới thịnh vượng và tăng trưởng kinh tế bền vững. WISE sẽ hỗ trợ các can thiệp nhằm mở rộng phân khúc kỹ năng chuyên biệt của thị trường lao động Việt Nam, qua đó thúc đẩy xu hướng đi lên và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nguồn nhân lực của Việt Nam.

IM Group - Học viện Chuyển đổi số hoạt động trên 12 năm với hơn 200.000 học viên, hợp tác với các tổ chức quốc tế và các cơ quan quản lý nhà nước. Dự kiến, IM Group sẽ xây dựng hàng loạt các trung tâm chuyển đổi số trên khắp cả nước, thúc đẩy mạnh mẽ nguồn nhân lực số quốc gia.


(*) Xem thêm

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng