VECOM, Liên minh DTS và IM Group ký hợp tác chiến lược

VECOM, Liên minh DTS và IM Group ký hợp tác chiến lược nhằm hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số.

Đường dẫn bài viết tại đây.

-----------

Lễ ký kết giữa Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Liên minh Chuyển đổi số Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DTS) và Trung tâm Phát triển Kinh doanh online (IM Group) được tổ chức hôm 14/10 tại TP HCM. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu mối quan hệ hợp tác, mở ra bước ngoặt mới trong việc thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển chuyển đổi số.

Theo thỏa thuận, VECOM, Liên minh DTS và IM Group sẽ phối hợp tích cực để cùng cộng hưởng, dựa trên thế mạnh của mỗi bên, từ đó hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử, chuyển đổi số bền vững và mang đến giá trị lớn nhất cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó chủ tịch VECOM chia sẻ, thương mại điện tử trở nên phổ biến và gắn liền với nhiều lĩnh vực khác nhau, kể cả những ngành hoàn toàn không liên quan đến các nền tảng số và đang hoạt động theo hình thức truyền thống mạnh mẽ như nhà xưởng, nhà máy sản xuất, tiểu thương, cá nhân buôn bán nhỏ lẻ. Khi các đối tượng này bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19, họ đang loay hoay không biết làm cách nào để bán hàng trên mạng, mở rộng và gia tăng kinh doanh, vì vậy họ quyết tâm phải thay đổi và bắt đầu "go online".

Trong vai trò mới, VECOM sẽ hợp tác và phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ, thúc đẩy thương mại điện tử và chuyển đổi số thành những hành động cụ thể hơn và lan tỏa trên toàn quốc.

polyad

Đại diện VECOM, Liên minh DTS và IM Group tại buổi ký kết. Ảnh: DTS.

Với mục tiêu giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa trong công cuộc chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, DTS đang hợp tác với các đơn vị báo chí đẩy mạnh truyền thông chuyển đổi số, tiếp cận doanh nghiệp và lan tỏa những câu chuyện tích cực đến với doanh nghiệp trên khắp cả nước, theo ông Leon Trương - Chủ tịch Liên minh DTS.

Sắp tới, DTS sẽ góp phần xây dựng cộng đồng cố vấn (mentor) để phối hợp với các mentor từ VECOM và IM Group, những người sẵn sàng chia sẻ và truyền tải kiến thức hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ông Nguyễn Minh Đức - CEO IM Group cho biết, hiện nay, mức độ phủ sóng của thương mại điện tử tại TP HCM và Hà Nội chiếm hơn 70% và các tỉnh thành còn lại chiếm 30%. Theo đó, mục tiêu của doanh nghiệp này là cân bằng chỉ số của các tỉnh thành lên 50%, hỗ trợ cho sự phát triển chung của thương mại điện tử Việt Nam.

"Chúng tôi đã thiết kế các hội chợ đào tạo nhân lực, cung cấp công nghệ và dịch vụ để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển trong môi trường online. Hợp tác với Liên minh DTS để mở rộng cộng đồng các chuyên gia để cùng nhau góp sức thúc đẩy thương mại điện tử, chuyển đổi số của quốc gia", ông Đức nói.

Theo đó, IM Group sẽ cung cấp công nghệ website, email, tổng đài, phần mềm bán hàng và quản lý khách hàng, dịch vụ tư vấn và thực thi triển khai với các doanh nghiệp, cùng với VECOM và DTS hỗ trợ thương mại điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

"Chúng ta phải tác động mạnh đến cả cộng đồng và các cơ quan hành chính, sở ban ngành địa phương để cùng chung tay thực hiện. Hy vọng rằng VECOM, DTS và IM Group sẽ cùng nhau tạo ra điểm sáng cho thương mại điện tử Việt Nam", ông Nguyễn Ngọc Dũng, đại diện VECOM cho biết.

Thời gian tới, cả ba bên sẽ hợp tác để xây dựng đội ngũ chuyên gia và mentor rộng khắp cả nước, nhằm đào tạo và cố vấn toàn bộ doanh nghiệp. Kế tiếp, các đơn vị kết hợp đẩy mạnh các hoạt động truyền thông để tiếp cận nhiều doanh nghiệp hơn, đồng thời tăng cường truyền thông, tạo điều kiện và hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trên môi trường online.

polyad

Ông Leon Trương - Chủ tịch Liên minh DTS phát biểu tại buổi ký kết.

DTS là tổ chức đã thành công trong nhiệm vụ giúp các chuỗi doanh nghiệp thay đổi tư duy, nhận thấy tầm quan trọng của chuyển đổi số. Bên cạnh đó, IM Group xây dựng hành trình thực hiện online theo các bước chi tiết, tập huấn cho từng doanh nghiệp cách triển khai, thực thi giúp cho doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ biết cách xây dựng hạ tầng và bán được hàng trên thị trường online. Các bên sẽ phối hợp để tổ chức các chương trình tập huấn khắp các tỉnh thành trên cả nước.

VECOM, Liên minh DTS và IM Group sẽ đồng hành thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ về chuyển đổi số và thương mại điện tử. Mối quan hệ hợp tác được kỳ vọng sẽ tạo ra những giá trị thực, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi tạo kinh doanh online từ những bước đi đầu tiên.

VECOM được thành lập vào 2007, với hội viên là các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trực tiếp kinh doanh bằng thương mại điện tử hoặc ứng dụng thương mại điện tử phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc nghiên cứu hay cung cấp các dịch vụ về thương mại điện tử. Hiệp hội được thành lập nhằm tập hợp, hợp tác, hỗ trợ, bảo vệ các hội viên để phát triển thương mại điện tử Việt Nam.

DTS - Liên minh Chuyển đổi số Doanh nghiệp nhỏ và vừa quy tụ những chuyên gia và đơn vị uy tín trong lĩnh vực thương mại điện tử. Với mục tiêu giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần phát triển kinh tế, các hoạt động chính của Liên minh DTS gồm đánh giá và tư vấn, đào tạo cập nhật kiến thức, hỗ trợ nghiên cứu và ứng dụng chuyển đổi số. Đặc biệt là kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và các doanh nghiệp nhỏ và vừa để hỗ trợ hoạt động marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng.

IM Group - Trung tâm Phát triển kinh doanh Online hàng đầu Việt Nam được thành lập với sứ mệnh hỗ trợ tất cả người kinh doanh online phát triển vượt trội từ những bước đầu tiên. Trung tâm cung cấp các dịch vụ đào tạo Digital Marketing, xây dựng hạ tầng thương mại điện tử và dịch vụ tổng thể về Digital Marketing.


(*) Xem thêm

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng