TikTok, VECOM, IM Group hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp quảng cáo sáng tạo

IM Group - Hệ thống học viện kinh doanh số mở rộng mảng đào tạo kỹ năng quảng cáo sáng tạo video ngắn, sau hợp tác cùng TikTok và VECOM, ngày 8/4

Đường dẫn bài viết tại đây.

 

Lễ ký kết là sự kiện quan trọng đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa TikTok, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và IM Group mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) được hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh doanh trên nền tảng số tại Việt Nam.

polyad

 

TikTok, VECOM và đại diện IM Group (áo trắng, đầu tiên bên phải) ký kết hợp tác chiến lược tại TP HCM. Ảnh: IM Group.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhận định, sự hợp tác lần này sẽ là động lực quan trọng để Hiệp hội và đội ngũ TikTok mang đến những giải pháp hỗ trợ kịp thời, giúp các doanh nghiệp tăng tốc trong bối cảnh tiềm năng hiện tại, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế số tại Việt Nam. Trong khuôn khổ chương trình, TikTok sẽ cùng triển khai chương trình hoạt động với IM Group - là một thành viên lâu năm của VECOM, dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của VECOM để tổ chức thực hiện các hoạt động đã ký kết giữa Hiệp hội và TikTok trong năm 2021.

polyad

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ Tịch VECOM phát biểu trong buổi lễ ký kết hợp tác. Ảnh: IM Group.

Trong những năm gần đây, với tốc độ lan tỏa nhanh chóng và khả năng tương tác mạnh mẽ, nội dung ngắn đã và đang trở thành xu hướng quảng cáo trực tuyến mới trên thế giới. Tại Việt Nam, hình thức này ngày càng nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp, đặc biệt là SME bởi tính sáng tạo và hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông.

Theo số liệu được công bố trên DataReportal, tính đến tháng 1/2021, TikTok đã có 689 triệu người dùng tích cực hàng tháng trên toàn thế giới. Con số trên chưa bao gồm 600 triệu người dùng tích cực hàng ngày trên Douyin, phiên bản TikTok Trung Quốc.

Ngoài ra, tại Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến 2020 (VOMF 2020) do VECOM và IM Group thực hiện, đại diện TikTok đã chia sẻ ba số liệu thú vị khác về tiềm năng kinh tế mà mạng xã hội này mang đến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Thứ nhất, người dùng khu vực Đông Nam Á tăng gấp đôi thời lượng sử dụng chỉ sau 7 tháng. Cụ thể, từ tháng 10/2019 đến tháng 4/2020, thời lượng sử dụng trung bình của mỗi người dùng tăng từ 4 giờ lên 8 giờ mỗi tháng. Thứ hai, cộng đồng TikTok đã sẵn sàng hỗ trợ thương hiệu Việt. Tại Việt Nam, cứ 5 người dùng được khảo sát thì có 4 người nói về sản phẩm trực tuyến và cứ 10 người dùng thì có 9 người hành động sau khi xem quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm trên TikTok. Cuối cùng là hành vi và sở thích của người dùng TikTok. Theo đó, có đến 88% người dùng mạng xã hội này chia sẻ rằng họ thích khám phá nội dung mới khi sử dụng ứng dụng này, 52% người dùng cho biết họ tìm kiếm sản phẩm mới từ quảng cáo.

Những con số trên cho thấy, quảng cáo TikTok sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới. Đây là một kênh mới, một lựa chọn ít cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ khi Google và Facebook đang có mức độ cạnh tranh cao.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn đang gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận và chuyển đổi trên nền tảng số. Theo báo cáo của VCCI vào tháng 3, Việt Nam hiện có hơn 57,6% doanh nghiệp SME chưa có đủ nguồn lực để áp dụng chuyển đổi số vào các hoạt động kinh doanh. Nguyên nhân chính do nguồn lực, kiến thức về thị trường cũng như kinh nghiệm xây dựng chiến lược dài hạn của các SME còn hạn chế. Vì vậy, TikTok cam kết sẽ đầu tư nguồn lực để hỗ trợ các doanh nghiệp SME Việt Nam tối ưu hóa giải pháp quảng cáo, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.

"Tôi mong muốn sau buổi ký kết này, đầu mối của TikTok và VECOM là IM Group sẽ ngay lập tức có các buổi đào tạo thiết thực hỗ trợ cho SME", ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Chính sách đồng thời là người đại diện pháp luật của TikTok Việt Nam chia sẻ.

Theo đó, IM Group - Hệ thống học viện kinh doanh số có hàng nghìn học viên đăng ký mới mỗi tháng đã tích cực trao đổi với TikTok và dự kiến sẽ khai giảng khóa huấn luyện đầu tiên về TikTok Ads vào tháng 5.

polyad

Hệ Thống Học Viện Kinh Doanh Số IM Group sẽ kèm cặp học viên thực hành trọn đời.

Với việc triển khai đào tạo cả trực tiếp và trực tuyến, hỗ trợ kèm cặp thực hành tại văn phòng và từ xa, dự kiến các hoạt động hợp tác của TikTok, VECOM và IM Group dự kiến hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp phát triển quảng cáo sáng tạo trên nền tảng TikTok trong năm 2021.


(*) Xem thêm

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng