Chuyên gia IM Group chia sẻ bí quyết quảng cáo trên nền tảng TikTok

Chọn khung giá hợp lý, đầu tư mạnh nội dung video, kiểm soát chặt các chỉ số... là những điểm cần lưu ý để đạt mốc 500 đơn mỗi ngày trên TikTok.

Đường dẫn bài viết chi tiết: https://vnexpress.net/chuyen-gia-im-group-chia-se-bi-quyet-quang-cao-tren-nen-tang-tiktok-4272530.html

TikTok là một trong những mạng xã hội được lựa chọn nhiều nhất trong lĩnh vực quảng cáo hiện nay. Theo báo cáo của Datareportal, TikTok sở hữu 1,28 tỷ người dùng tích cực trên toàn cầu. Hiện nền tảng này xếp thứ 5 trong tổng các trang mạng xã hội.

Tại thị trường Việt Nam, chỉ trong năm thử nghiệm đầu tiên, TikTok đã có hơn 12 triệu người dùng thường xuyên và hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung hoạt động chính thức. Cũng nhờ thành công khi chinh phục thế hệ mới (Gen Z) tại Việt Nam, giờ đây, TikTok là một trong những nền tảng hàng đầu trong bảng xếp hạng về tổng lượt tải trên các kho ứng dụng.

Ông Nguyễn Đình Trưởng - chuyên gia TikTok, giảng viên Hệ thống Học viện Kinh doanh số IM Group cho biết, trước tình trạng các nền tảng quảng cáo khác đang cực kỳ khó khăn mọi mặt, TikTok được ví như chìa khóa "vàng" cho những người dùng biết cách nắm bắt. Phần lớn nhãn hàng chưa đẩy mạnh đầu tư vì lo ngại nền tảng chủ yếu hướng đến thế hệ trẻ, chưa có mức thu nhập ổn định, nhu cầu mua sắm chi tiêu chưa cao. Do đó nền tảng này vẫn đang có ưu thế ít đối thủ cạnh tranh ở thời điểm hiện tại.

polyad

Ông Nguyễn Đình Trưởng - chuyên gia TikTok quản lý nhiều chiến dịch triệu đô trên TikTok và đúc kết những công thức hiệu quả trên nền tảng này. Ảnh: IM Group.

Ông Trưởng phân tích, với cùng mã sản phẩm, phải tốn đến 60.000 đồng để tạo ra một đơn hàng mới trên các mạng xã hội khác, trong khi đó quảng cáo TikTok tiêu mất chưa đến 20.000 đồng. Tuy nhiên, tỷ lệ hoàn đơn ban đầu dao động khoảng 30%, nếu biết cách đo lường và tối ưu chiến dịch quảng cáo thì tỷ lệ hoàn có thể dưới 10%. Hiện tại, ông Trưởng xây dựng nhiều mảng kinh doanh lên đến vài nghìn đơn hàng mỗi ngày từ nền tảng TikTok.

Chị Hồng, chuyên kinh doanh các sản phẩm thảo dược, học viên tại IM Group là điển hình cho thành công của nhà quảng cáo trên TikTok. Giữa lúc ảnh hưởng bởi Covid-19, không thể kinh doanh theo phương thức truyền thống, chị đăng ký lớp đào tạo bán hàng trên TikTok Ads kéo dài hai ngày. Hiện doanh thu của chị đạt 200 triệu đồng một ngày, tăng trưởng tốt so với trước đại dịch.

polyad

Lớp huấn luyện TikTok Ads được giảng dạy trực tiếp bởi ông Nguyễn Đình Trưởng. Ảnh: IM Group.

Ông Nguyễn Đình Trưởng chia sẻ, sau thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm, ông nhận ra tiềm năng kinh tế TikTok mang lại là rất lớn. Thời gian đỉnh điểm, ông từng thu về hơn 5.000 đơn hàng mỗi ngày cho một mã sản phẩm.

Muốn kinh doanh hiệu quả đạt tiền tỷ trên nền tảng TikTok, ông Trưởng chia sẻ 7 điểm quan trọng người kinh doanh cần lưu ý. Trước hết, sẵn sàng quên đi những tiêu chuẩn, trải nghiệm kinh doanh từ trước đến nay vì TikTok là nền tảng khác hoàn toàn so với những kênh quảng cáo còn lại. Kế đến, sẵn sàng hòa mình vào thế giới của Gen Z, thấu hiểu cảm quan, sở thích và hành vi tiêu dùng để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ này.

Thứ ba, cần chọn khung giá bán hợp lý, sản phẩm tốt nhất nên dao động từ 150.000-450.000 đồng vì đây là khoản mức chi tiêu mạnh nhất của phần lớn người dùng TikTok. Người bán hàng cũng cần chú trọng ý tưởng và nội dung video để giữ chân khách hàng tiềm năng, thu về tỷ lệ click cao nhất bằng việc sử dụng nhạc nền, tốc độ video, góc quay, bối cảnh...

Cần đầu tư landing page, nêu bật lợi ích và giá trị mang lại cho khách hàng, hình ảnh và video hấp dẫn, mẫu đăng ký đơn giản, kêu gọi hành động mạnh mẽ để có được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Thứ sáu, thường xuyên theo dõi, đo lường và kiểm soát các chỉ số quan trọng trong quảng cáo TikTok để tối đa hóa lợi nhuận thông qua việc tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ hoàn hàng trên mỗi dòng sản phẩm. Cuối cùng, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp. Thay vì tăng số lượng đơn hàng, hãy cố gắng tăng giá trị đơn hàng trung bình thông qua việc thuyết phục khách hàng mua nhiều sản phẩm cùng lúc (up-selling và cross-selling).

Tính đến hiện tại, ngoài việc kinh doanh ra thì Ông vẫn song song hỗ trợ hơn 1.000 học viên được đào tạo chuyên sâu với tỷ lệ ra đơn trung bình ngay tại lớp xấp xỉ con số 80%.

80% học viên tham gia lớp huấn luyện TikTok Ads ra đơn ngay tại lớp. Ảnh: IM Group.

80% học viên tham gia lớp huấn luyện TikTok Ads ra đơn ngay tại lớp. Ảnh: IM Group.

Trong thời gian tới, ông Trưởng sẽ đồng hành cùng Hệ thống Học viện Kinh doanh số IM Group tổ chức lớp đào tạo đầu tiên về TikTok Ads, sau buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa TikTok, VECOM và IM Group nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn trên nền tảng số vào tháng 4/2021 vừa qua.

-----

Khóa huấn luyện "TikTok Ads - Quảng cáo bán hàng ngàn đơn bằng video ngắn" cho người mới bắt đầu sẽ khai giảng vào ngày 22/5 tại TP HCM. Tương tự các khóa huấn luyện khác tại IM Group, học viên được kèm thực hành 1-1 miễn phí trọn đời tại văn phòng, qua điện thoại hoặc các phương tiện online khác. Học viên có thể đăng ký học lại bất cứ khi nào muốn trau dồi, củng cố và cập nhật kiến thức mới.Thông tin chi tiết về khóa huấn luyện TikTok Ads tại đây.


(*) Xem thêm

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng