Bứt phá mùa sale cuối năm: Giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu khắt khe của người tiêu dùng trực tuyến.

FS 2020 là cơ hội cho doanh nghiệp liên kết, hợp tác, trao đổi về hoàn động chuyển đổi số trong lĩnh vực chuyển phát - hoàn tất đơn hàng. 

Bứt phá mùa sale cuối năm là chủ đề chính của Diễn đàn Dịch vụ hoàn tất đơn hàng – Fullfillment Service 2020 (FS 2020) vừa diễn ra ngày 06/11 tại Capella Parkview Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện chính thống do Hiệp Hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức tạo cơ hội doanh nghiệp liên kết, hợp tác, trao đổi về hoạt động chuyển đổi trong lĩnh vực chuyển phát – hoàn tất đơn hàng nhằm đáp ứng nhu cầu tăng lên nhanh chóng và đòi hỏi ngày càng khắt khe của người tiêu dùng trực tuyến.

Dưới sự phối hợp của IM Group, sự kiện đã thu hút hơn 12.000++ đại biểu online và 500++ đại biểu tham dự diễn đàn.

https://www.vecom.vn/hoat-dong/hoat-dong-hiep-hoi/ket-thuc-dien-dan-hoan-tat-don-hang-fulfillment-service-2020

Hình ảnh sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM

Hình sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM

Hình sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM

Hình sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM

Hình sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM

Hình sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM

Hình ảnh sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM

FS 2020 có sự góp mặt của các thương hiệu lớn hàng đầu trong nước như Sapo, VNpost, Lazada, Digipencil MVV, iExport, VNPAY, J&T, Boxme Global, Viec.co,… đã mang đến bức tranh toàn cảnh về xu hướng dịch vụ chuyển phát và hoàn tất đơn hàng tại Việt Nam sau mùa dịch COVID-19.

Diễn đàn gồm 2 phiên:

Phiên 1: Thương mại điện tử và dịch vụ hoàn tất đơn hàng

Phiên 2: Bứt phá mùa sale cuối năm 2020

Mở đầu phiên 1 là chia sẻ của Bà Lê Thị Nga, Giám đốc phụ trách vận chuyển Sapo Express với chủ đề “Dịch chuyển xu hướng hoàn tất đơn hàng của nhà bán lẻ?”

"Theo dữ liệu của Sapo trong hai năm gần đây, các nhà bán lẻ có xu hướng chuyển sang lựa chọn giao hàng qua kênh TMĐT hoặc nền tảng và đạt tỉ lệ 51% tổng sản lượng đơn giao ngay của Sapo thời điểm năm 2020" – Bà Lê Thị Nga chia sẻ.

Hình ảnh sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM

Bà Lê Thị Nga - Giám đốc phụ trách vận chuyển Sapo Express chia sẻ

Có thể thấy, xu hướng dịch chuyển từ hình thức giao hàng truyền thống sang sử dụng app và hệ thống tự động kết nối với các đơn vị vận chuyển đang diễn ra nhanh chóng hơn bao giờ hết. Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang gặp vấn đề trong việc xử lý đơn hàng chậm trễ dẫn trong các mùa sale lớn dẫn đến tài khoản các sàn TMĐT bị khóa.

Để giải quyết, doanh nghiệp nên tối ưu quy trình bằng cách chia thành nhiều cấp bậc, các khâu khác nhau và hoàn thiện dần hệ thống vận hành,… Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên đầu tư xây dựng website riêng để dễ dàng điều hướng khách hàng về website và tặng mã coupon nhằm khuyến khích khách đặt hàng tại web.

Chia sẻ về mã địa chỉ phát triển trên nền tảng bản đồ số và mã bưu chính quốc gia Vpostcode đối với hoạt động giao vận, ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Vietnam Post, cho biết nền tảng này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp bưu chính, logistics, TMĐT cải thiện chất lượng, tối ưu hoạt động chuyển phát, tăng tính chính xác và giảm chuyển hoàn.

Dữ liệu địa chỉ sẽ giúp rút ngắn chỉ tiêu thời gian toàn trình, cải tiến chất lượng chuyển phát, giao nhận và cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng mới.

Hình ảnh sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM

Ông Lê Quốc Anh - Phó tổng giám đốc Vietnampost chia sẻ

Nối tiếp chủ đề phiên 1, Ông Nguyễn Thế Anh Tú, Giám đốc phụ trách bộ phận vận chuyển và xử lí đơn hàng bởi Lazada (FBL) chia sẻ với 1.000 đơn hàng, nhà bán lẻ sẽ giải quyết tốt ở 600 đơn hàng, 400 đơn hàng sẽ bị xử lí chậm trễ, trong trường hợp nhà bán lẻ không giải quyết nhanh sẽ xảy ra trường hợp doanh thu giảm, những vấn đề khủng hoảng như nhà bán lẻ không giao hàng là một ví dụ.

Điều này cho thấy vấn đề logistics quan trọng như thế nào trong việc gia tăng doanh thu của các nhà bán lẻ. Khi nói đến mùa sale cuối năm, bài toán về logistics là vấn đề “rất đau đầu”.

Do vậy, nhà bán lẻ có xu hướng tìm kiếm các kênh có thể quản lí số lượng đơn hàng và hàng tồn kho cho họ nhất là đối với các đơn vị bán hàng trên quá nhiều kênh và rất khó đồng bộ dữ liệu trên các kênh đó với lượng hàng hiện có trong kho.

Việc sử dụng nền tảng để quản lí đơn hàng giúp các tổ chức triển khai website TMĐT của riêng mình, hàng tồn kho được đồng bộ tự động trên hệ thống. Việc đẩy hàng đem đi đóng gói tới các đơn vị giao hàng cũng nhanh chóng hơn. Với sản lượng đơn hàng lớn, nhà bán lẻ có thể dễ dàng đối soát với ĐVVC qua kênh nền tảng.

Hình ảnh sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM

Ông Nguyễn Thế Anh Tú - Giám đốc bộ phận Vận chuyển và Xử lý đơn hàng Lazada (FBL) chia sẻ

Phần chia sẻ tiếp theo của Ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó Chánh văn phòng Tổng cục quản lý thị trường với nội dung “Những lưu ý về pháp lý khi kinh doanh trực tuyến và triển khai dịch vụ hoàn tất đơn hàng”.

Hình ảnh sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM

Ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó Chánh văn phòng Tổng cục quản lý thị trường chia sẻ

Hình ảnh sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM

Tọa đàm tương tác, giải đáp thắc mắc phiên 1 do Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch VECOM điều phối

Phiên 2 năm nay với chủ đề “Bứt phá mùa sale cuối năm” sẽ cung cấp các giải pháp quảng cáo hiệu quả và những lưu ý khi kinh doanh trên các sàn TMĐT lớn trên thế giới.

Mở đầu phiên 2 là sự trình bày của Ông Nguyễn Tấn Hải – Associate Creative Director Digipencil MVV với nội dung “Các mẫu quảng cáo hiệu quả mùa sale cuối năm”, cách dựa vào insight, tâm lý của khách hàng để triển khai chương trình hiệu quả.

Hình ảnh sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM

Ông Nguyễn Tấn Hải - Associate Creative Director Digipencil MVV chia sẻ

Amazon và Alibaba là hai ông lớn dẫn đầu ngành khi nhắc đến các sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Phần trình bày cuối cùng với nội dung “Lưu ý quan trọng trong việc đóng gói sản phẩm và giao hàng quốc tế thành công khi kinh doanh trên Amazon và Alibaba” bởi ông Trịnh Hoàng Linh – CEO iExport

Để bán được hàng trên Amazon và Alibaba, doanh nghiệp bạn cần đáp ứng được những tiêu chuẩn về quy trình đóng gói và gửi hàng thành công vô cùng phức tạp và khắt khe của họ.

Việc tuân thủ các quy định của Amazon và Alibaba sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí và gia tăng lợi nhuận, góp phần thúc đẩy sự thành công khi bán hàng quốc tế.

Hình ảnh sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM

Ông Trịnh Hoàng Linh - CEO iExport chia sẻ

Toạ đàm bàn tròn tương tác cuối Phiên 2 với sự điều phối của Ông Nguyễn Minh Đức, CEO of IM Group và các diễn giả cùng tham gia đã giúp giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp khi tăng tốc cùng mùa sale cuối năm.

Hình sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM

Tọa đàm tương tác, giải đáp thắc mắc phiên 2 do Ông Nguyễn Minh Đức - CEO IM Group chia sẻ

Với sự thay đổi nhanh chóng của lĩnh vực chuyển phát và hoàn tất đơn hàng, Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất Đơn hàng – FS 2020 là cơ hội kết nối doanh nghiệp, đẩy mạnh giao thương và đáp ứng nhu cầu tăng cao và mong muốn rút ngắn thời gian nhận hàng từ vài ngày xuống vài giờ hoặc hơn thế nữa của người tiêu dùng trực tuyến.

Hình sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM

Hình sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM

Hình ảnh sự kiện FS 2020 tại Tp.HCM


(*) Xem thêm

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng